CĂN HỘ 47M2 THIẾT KẾ BO TRÒN SỐNG ĐỘNG

The Moon’s House, là một căn hộ có diện tích khá khiêm tốn chỉ xấp xỉ 47m2. Vì vậy bài toán đặt ra cho việc cải tạo là làm thế nào để có một không gian sinh hoạt được bố trí hợp lý nhưng vẫn đảm bảo được giá trị thẩm mỹ và đầy đủ công năng.

  • Diện tích: 47m2
  • Địa điểm: New City, Q.2, TP. Thủ Đức (TP.HCM)
  • Năm: 2020
  • Hình ảnh: Do Sy

Để thay đổi bố trí công năng, KTS đã cho dỡ bỏ bức tường ngăn cách giữa phòng khách và phòng ngủ. Đây là một trong điểm thay đổi lớn nhất của căn hộ, với hệ cửa kính lùa xếp có thể đẩy sát sang 1 bên khi cần thiết. Nhờ đó mà không gian phòng khách và phòng ngủ trở thành một khoảng không rộng rãi, thông thoáng.

Giường ngủ của gia chủ được đẩy sát về phía cửa sổ với chiếc view nhìn thẳng về trung tâm thành phố. Phía dưới giường được tích hợp các ngăn kéo trữ đồ dùng sinh hoạt bên dưới, nhờ vậy mà tận dụng được khoảng trống còn lại cho hệ tủ quần áo nhiều hơn và một bàn làm việc nhỏ khi cần thiết.

Tường ngăn phòng giặt được phá bỏ và ngăn chia khu vệ sinh thành 2 khu ướt (bên trong), khô (bên ngoài vị trí bồn rửa mặt, khu tủ giặt). Việc thay đổi này tạo ra một không gian vệ sinh hoàn toàn khác so với hiện trạng ban đầu. Khi đóng chiếc cửa cạnh bàn ăn lại, phía bên trong sẽ là không gian dành cho việc vệ sinh cá nhân, giặt ủi hằng ngày. Máy giặt được giấu vào bên trong hệ tủ giặt, tích hợp đầy đủ các chức năng chứa đựng, tủ kho, dụng cụ vệ sinh, quần áo bẩn…

Phông nền tổng thể của căn hộ được phủ sắc trắng từ trần đến sơn tường cho đến các bề mặt gỗ cũng được xử lý màu trắng đồng màu, giúp tạo ra một không gian rộng rãi, thoáng đãng và trong trẻo hơn. Để không gian không bị nhàm chán, các bề mặt chất liệu được xử lý khác nhau. Điển hình như sơn nước trơn, các cánh gỗ và vách gỗ được sơn trắng nhưng xử lý giữ ghim gỗ, đá thạch anh trắng điểm xuyến những mảnh xà cừ nhiều sắc độ màu, gạch terrazo trắng họa tiết xám, các loại gạch thẻ trắng với kích thước và bề mặt bóng, nhám khác nhau được tận dụng… Tất cả đan cài vào nhau để tạo nên một không gian hài hòa, trang nhã, thanh lịch, trầm ấm.

 

Với phông nền trắng tổng thể, phần sàn sử dụng gỗ tông màu nâu tạo sự ấm áp cho không gian. Trần được liên kết với tường bằng một đường bo cong tạo sự liền mạch và tiếp nối.

Các đường cong, hình khối bo tròn được lựa chọn là ngôn ngữ chính tạo nên điểm nhấn để căn hộ trở nên sống động hơn, không bị nhàm chán và giảm thiểu tối đa các góc cạnh nhọn gây cảm giác khó chịu trong một không gian hẹp.

------------------------------------

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG NHÀ CHẤT LƯỢNG

Địa chỉ: Tầng 72, Vinpearl Landmark 81, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh ,Tp.HCM

Email: [email protected]

Hotline: 0708.155.188